Trường Tiểu học Lê Hồng Phong tổ chức Hội thi Viết chữ và trình bày bài đẹp

Sáng ngày 29 tháng 12 năm 2017, trường Tiểu học Lê Hồng Phong đã tổ chức cuộc thi "Viết chữ và trình bày bài đẹp" cấp trường cho học sinh từ khối 1 đến khối 5.


          Xây dựng  phong trào "Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp" là một hoạt động hết sức cần thiết, không thể thiếu được trong các nhà trường phổ thông. Như cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói: "Chữ viết cũng là biểu hiện của nết người" hay người xưa cũng từng nói " Nét chữ- nết người".

          Để có được nét viết đúng, viết đẹp là góp phần rèn luyện cho mọi người tính cẩn thận, lòng tự trọng đối với mình cũng như đối với những người đọc bài của mình. Bên cạnh đó, còn rèn luyện cho học sinh tính cẩn thận, kiên trì chịu khó.

         Thực hiện theo sự chỉ đạo của ngành và để phát huy được ý thức luyện viết trong mỗi giáo viên và học sinh cùng với việc giữ gìn vở sạch, đẹp trong tập thể học sinh nhà trường, ngay từ đầu năm học nhà trường đã phát động phong trào "Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp" cho tập thể thày trò nhà trường. Mỗi thày cô giáo là một tấm gương rèn luyện cho học sinh noi theo.

 

Học sinh chăm chú làm bài thi

           Sáng ngày ngày 29 tháng 12 năm 2017, trường Tiểu học Lê Hồng Phong đã tiến hành tổ chức cuộc thi  "Viết chữ và trình bày bài đẹp" cấp trường cho học sinh từ khối 1 đến khối 5.

            Các em học sinh các khối lớp ngoài việc trưng bày các loại vở như Chính tả, Luyện viết thì mỗi em phải hoàn thành hai bài viết trong khoảng thời gian là 40 phút: 1 bài viết chính tả, 1 bài trình bày tóm tắt và cách giải 1 bài toán.

           Cuộc thi  "Viết chữ và trình bày bài đẹp" cấp trường được diễn ra rất nghiêm túc. Nhìn nét chữ của thầy cô giáo và các em học sinh được thể hiện trên bảng cũng như trong bài viết trên giấy cho thấy rõ được kết quả của một quá trình rèn luyện. Những dòng chữ đều tăm tắp cùng với sự trình bày sáng tạo, sạch sẽ đã khiến cho cuộc thi năm nay có nhiều bài viết đạt kết quả rất cao.

            Thiết nghĩ hoạt động này đã góp phần quan trọng để thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Nguyễn Hương

 

                                                                       

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất