Trường Tiểu học Lê Hồng Phong tổ chức tập huấn cho giáo viên về đánh giá học sinh Tiểu học theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT

Sáng ngày 05 tháng 11 năm 2016, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong tổ chức tập huấn đánh giá học sinh Tiểu học theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT.


        Thực hiện Kế hoạch số 2639/KH-SGD&ĐT ngày 17/10/2016 của Sở GD&ĐT Quảng Ninh. Kế hoạch của phòng GD&ĐT thị xã Đông Triều. Thực hiện sự chỉ đạo của BGH trường Tiểu học Lê Hồng Phong.

        Sau khi được Phòng GD&ĐT tập huấn cho cán bộ và giáo viên cốt cán trong các trường Tiểu học. Sáng ngày 05/11/2016, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong đã tổ chức tập huấn cho tập thể sư phạm nhà trường về cách đánh giá học sinh theo thông tư 22/2016/TT-BGDĐT.

Quang cảnh buổi tập huấn

        Dưới sự điều hành của báo cáo viên Nguyễn Thị Thủy - Phó HT nhà trường  triển khai nội dung tập huấn nhằm giúp cho giáo viên nhận thấy sự giống nhau và khác nhau về cách đánh giá học sinh theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT với Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT. Đặc biệt chú trọng đến sự khác nhau về các mặt như đánh giá thường xuyên, đánh giá định kỳ, xét khen thưởng, lên lớp, xét hoàn thành CTTH… đồng thời cũng quy định cụ thể về các loại sổ sách cho giáo viên và cách ghi sổ theo yêu cầu.

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy - Phó hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo tại buổi tập huấn

       Có thể nói Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT ra đời đã phần nào đáp ứng được mong mỏi của đông đảo giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh. Thông tư đã có những quy định rõ ràng hơn về các tiêu chí để đánh giá cũng như khen thưởng học sinh giúp cho giáo viên và nhà trường thuận lợi trong việc khen thưởng học sinh mà vẫn đảm bảo yêu cầu, không gây áp lực cho học sinh, cha mẹ học sinh và khắc phục được bệnh thành tích trong giáo dục. Ngoài ra thông tư còn giảm thiểu áp lực về sổ sách giúp cho giáo viên có thời gian nghiên cứu chuyên môn và kèm cặp học sinh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Thu Thủy


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất