Những kết quả đã đạt được trong năm học 2013-2014 và phương hướng, nhiệm vụ trong năm học 2014-2015 của trường Tiểu học Lê Hồng Phong

Những kết quả đã đạt được trong năm học 2013-2014 và phương hướng, nhiệm vụ trong năm học 2014-2015 của trường Tiểu học Lê Hồng Phong


Kết quả đạt được trong năm học 2013-2014 và phương hướng cho năm học 2014 - 2015 của trường Tiểu học Lê Hồng Phong.

 

                 Vậy là năm học 2013 - 2014 đã đi qua với những khó khăn, vất vả mà thầy và trò nhà trường đã trải qua nhưng cũng một năm đầy tự hào và niềm vui mới đối với tập thể CBGV của trường Tiểu học Lê Hồng Phong.

            Dưới sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của mỗi CBGV - NV trong nhà trường và sự chỉ đạo sắc bén, sáng tạo, lòng nhiệt tình và sự tận tâm của BGH nên chất lượng của thầy và trò nhà trường ngày được nâng lên đáng kể. Số lượng học sinh giỏi cấp huyện đã được tăng hơn so với năm học trước, chất lượng đại trà ngày càng ổn định. Số lượng giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh ngày càng tăng lên cả về số lượng và chất lượng. 100% đội ngũ CB quản lý và giáo viên đều đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Số lượng đảng viên chiếm 53,1% tổng số CBGV - NV trong toàn trường.

               Các đoàn thể Công đoàn, ĐTN, Liên Đội ngày càng sát cánh và có những tham mưu sâu sát hơn, hiệu quả hơn. Hoạt động của các tổ chức, đoàn thể ngày càng tích cực phát huy tốt vai trò của mình góp phần cùng với nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

             Với sự phấn đấu không mệt mỏi của CBGV-NV nhà trường, một ngôi trường vùng nông thôn với những thiến thốn về CSVC…nhưng năm học 2013 - 2014 trường tiểu học Lê Hồng Phong luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các tầng lớp nhân dân và đặc biệt nhà trường luôn nhận được sự chỉ đạo chặt chẽ của Phòng GD&ĐT Đông Triều nên tập thể nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2013-2014 mà nhà trường và Ngành đã đề ra. Nhà trường rất vinh dự được Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực của thầy và trò nhà trường. Trong hội nghị tổng kết ngành giáo dục Đông Triều nhà trường vinh dự được nhận đạt danh hiệu Tập thể lao động Xuất sắc và Sở giáo dục và đào tạo tặng giấy khen.

 

Trường Tiểu học Lê Hồng Phong vinh dự nhận danh hiệu

Tập thể lao động Xuất sắc

             Có được thành tích trên là nhờ sự lãnh đạo nhất quán và phù hợp của thầy giáo Trần Văn Toán - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường. Là một thầy giáo năng động, sáng tạo và đã có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác quản lý. Tuy mới chuyển công tác về nhà trường được 2 năm học nhưng thầy luôn luôn quan tâm sát sao về tu sửa, nâng cấp, đầu tư về CSVC, thiết bị dạy học...và đặc biệt thầy luôn coi trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ. Trong các cuộc họp giao ban tuần, tháng thầy luôn nhắc nhở đồng nghiệp rằng "Không có học trò dốt mà chỉ có học trò chưa chăm; không có nhà giáo nào dạy dở mà là do nhà giáo ấy chưa thật tâm huyết với nghề…" những câu nói tưởng chừng dung dị ấy nhưng đã thức tỉnh đồng nghiệp những người trực tiếp giảng dạy suy nghĩ và chọn hướng đi tốt. Thầy đã xin ý kiến chi bộ trang bị các loại sách tham khảo cho giáo viên, mỗi lớp được trang bị 1 bộ máy tính… có kết nối mạng Internet để phục vụ cho công tác giảng dạy.

Trường Tiểu học Lê Hồng Phong được Sở giáo dục tặng giấy khen

           Với lòng nhiệt huyết cùng với sự năng động sáng tạo của mình nên mỗi năm học thầy thường tổ chức nhiều các hoạt động thi đua chào mừng các ngày lễ lớn như thi giao lưu văn nghệ giữa các lớp, thi trang trí lớp học, thi đồng diễn thể dục, thi rung chuông vàng… Ngoài ra để phát huy được sự tìm tòi sáng tạo của mỗi CBGV về chuyên môn nghiệp vụ thì những hoạt động thi đua giảng dạy cũng được chú trọng nên những hoạt động thi đua của giáo viên và các tổ thường xuyên được diễn ra để mọi người có dịp học hỏi, trao đổi lẫn nhau.

             Với vai trò là Hiệu trưởng nhà trường, người đững mũi chịu sào trước những khó khăn vất vả, thầy đã từng bước làm cho ngôi trường thân yêu của mình ngày càng được thay da đổi thịt.

              Năm học 2014 - 2015 chính thức đã qua hơn một tuần thực học, năm học với nhiều thách thức, nhiều khó khăn mới, là năm học được áp dụng các mô hình lớp học mới như: mô hình lớp học VNEN và mô hình lớp học thông minh. Chính vì vậy mà ngay từ cuối năm học 2013 - 2014 BGH nhà trường cũng như tập thể mỗi CBGV đã có sự chuẩn bị sẵn sàng cho những bước đổi mới này. BGH nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ về CSVC phục vụ cho việc giảng dạy lớp học mô hình mới. Còn đối với giáo viên, BGH nhà trường cũng như PGD&ĐT huyện nhà cũng quan tâm và tổ chức cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn theo mô hình lớp học VNEN và lớp học thông minh. Qua các lớp tập huấn này nhằm trang bị cho mỗi giáo viên có kiến thức cơ bản cho mỗi giáo viên có kiến thức cơ bản cho việc dạy học theo mô hình mới này.

              Hy vọng rằng cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo ngành, sự vào cuộc của Đảng ủy chính quyền địa phương và sự đồng thuận của các bậc phụ huynh. Sự chỉ đạo nhạy bén của BGH nhà trường và sự nỗ lực của mỗi CBGV- NV nhà trường năm học 2014 - 2015 này thầy trò trường Tiểu học Lê Hồng Phong sẽ gặt hái được nhiều thành công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà nhà trường và ngành đề ra.

                                                            Thu Thủy

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất