Trường Tiểu học Lê Hồng Phong tổ chức chuyên đề cấp trường năm học 2017-2018

Sáng ngày 16 tháng 12 năm 2017, trường Tiểu học Lê Hồng Phong đã tổ chức chuyên đề cấp trường môn Đạo đức lớp 5 và môn Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch năm học 2017-2018.


            Phong trào dạy và học trong nhà trường luôn là vấn đề mà trường Tiểu học Lê Hồng Phong nói riêng và ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Triều nói chung hết sức quan tâm và luôn tổ chức các hình thức, hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Ngay từ đầu năm học BGH nhà trường đã rất quan tâm tới các buổi sinh hoạt chuyên môn qua những tiết dự giờ thăm lớp, qua các buổi sinh hoạt chuyên đề cấp tổ, cấp trường để đồng nghiệp có dịp trao đổi học hỏi lẫn nhau.

           Cùng với các hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày  thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2017) và 28 năm ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2014). Sáng ngày 16/12/2017, trường Tiểu học Lê Hồng Phong tiếp tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề cấp trường với 2 phân môn: Đạo đức khối 5 và Mĩ thuật Đan Mạch.

         Đầu tiên là tiết Đạo đức với bài " Tôn trọng phụ nữ" do cô giáo Nguyễn Thị Nhung thể hiện. Qua tiết học đã giúp cho các em học sinh thấy được các hoạt động thường ngày diễn ra ở lớp và tác dụng của các hoạt động đó đồng thời các em biết phân biệt được những hoạt động nào có lợi và hoạt động nào không có lợi để từ đó các em biết tham gia cho phù hợp.

          Với lời giảng nhẹ nhàng, truyền cảm, lời động viên tuyên dương học sinh cụ thể, kịp thời đã giúp cho học sinh phấn khởi, tích cực tìm tòi kiến thức. Sự kết hợp hài hòa giữa cô và trò đã làm nên một tiết dạy hết sức thành công.

        Sau tiết Đạo đức là tiết Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch do cô giáo Nguyễn Thị Ngải thực hiện.

 

 

 

Một số hình ảnh trong tiết Mĩ thuật Đan Mạch

          Năm học 2017-2018, nhận thấy tính ưu việt của dạy học Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch, trường Tiểu học Lê Hồng Phong tổ chức thực hiện chuyên đề dạy học theo phương pháp này một cách hiệu quả, đem đến cho học sinh tiết học vui tươi, sống động và sáng tạo với chủ đề "Hoạt động ở trường'' được  xây dựng  theo  quy trình Vẽ cùng nhau và sáng tạo các câu chuyện.

Thông qua quy trình GDMT này, HS sẽ phát triển được khả năng:

- Biến những quan sát về con người thành tranh vẽ.

- Hợp tác và hoạt động theo nhóm.

- Tạo ra những câu chuyện ấn tượng phù  hợp với chủ đề bài học.

- Vẽ và trải nghiệm hiệu ứng màu sắc

- Hiểu và biểu đạt được ý nghĩa của câu chuyện của chính các em và của các bạn khác.

Thông qua tiết học Vẽ cùng nhau và sáng tạo các câu chuyện. Học sinh không chỉ được làm quen với một kĩ thuật vẽ, được chia sẻ nội dung các câu chuyện mà còn được thể hiện cảm xúc của mình qua từng tính cách nhân vật trong chuyện. Tiết học  khơi dạy được trí tưởng tượng, sáng tạo cho học sinh lớp 5B trường Tiểu học lê Hồng Phong.

Nguyễn Hương

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất