Chuyên đề “Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học
Chiều ngày 21/02/2025 trường Tiểu học Lê Hồng Phong đã Tổ chức chuyên đề cấp trường: "Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học".Về dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Trần Thị Hạnh, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Nguyễn Thị Ngần, Phó bí thư chi bộ-Phó hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể giáo viên trong tổ 1+2+3.
Tại buổi chuyên đề các đại biểu cùng dự tiết dạy do đồng chí Bùi Thị Uyên cùng các em học sinh lớp 1A thực hiện qua Hoạt động trải nghiệm - Bài 14: Sử dụng trang phục hàng ngày.
Qua các hoạt động được tổ chức các em đã biết mục đích sử dụng, lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết, biết ích lợi của việc sắp xếp gọn gàng đồ dùng. Thông qua tiết học học sinh phát triển được các năng lực: hiểu biết bản thân và môi trường sống (hình thành thói quen gọn gàng ngăn lắp, biết tự phục vụ bản thân, biết lựa chon và sử dụng trang phục phù hợp với thời tiết, hoàn cảnh, tự tin trao đổi với bạn về trang phục của mình), kĩ năng điều chỉnh bản thân đáp ứng sự thay đổi (tự lực trong việc sắp xếp tủ quàn áo, đồ dùng của mình, tự lựa chọn trang phục cho phù hợp với bản thân và thời tiết), năng lực thiết kế và tổ chức các hoạt động (tích cực trong tham gia hoạt động nhóm), kĩ năng đánh giá hoạt động (nêu được ý nghĩa của việc sắp xêp gọn gàng ngăn lắp và việc lựa chọn trang phục phù hợp).
Đồng thời, việc sử dụng linh hoạt các phương pháp dạy học như: thảo luận nhóm 2, nhóm 4, phương pháp hỏi - đáp, kĩ thuật lẩu bằng chuyền, phương pháp tổ chức trò chơi, hoạt động của bài học thêm phần sôi nổi, tăng sự hứng thú học tập cho học sinh.
Sau khi dự tiết dạy, các đại biểu đã cùng sinh hoạt chuyên môn, Đ/c Nguyễn Thị Anh Thương -Tổ trưởng tổ 1+2+3 đã thông qua quy trình 4 bước của sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài. Các đồng chí trong tổ đã nhận xét các hoạt động, chỉ ra được: khả năng tiếp nhận và mức độ "sẵn sàng" thực hiện nhiệm vụ học tập của tất cả học sinh trong lớp; sự tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập; sự tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả, sản phẩm học tập; sự chính xác, phù hợp của kết quả, sản phẩm học tập; thái độ và cảm xúc của học sinh trong từng hoạt động. Chỉ ra được một số nguyên nhân tác động đến hoạt động học của học sinh: sự tương tác giữa học sinh với học sinh còn chưa tự nhiên, không khí lớp học đôi lúc còn trầm.
Đổi mới trong sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, không chỉ bảo đảm cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia thực sự vào quá trình học tập, giáo viên có thể quan tâm đến khả năng học tập của từng học sinh, đặc biệt những học sinh có khó khăn về học tập mà còn tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.
- Xuân gắn kết – Tết yêu thương tại trường TH Lê Hồng Phong
- Trường Tiểu học Lê Hồng Phong sơ kết học kỳ I năm học 2024 – 2025
- Chi bộ Trường Tiểu học Lê Hồng Phong Đại hội nhiệm kỳ 2025 -2027
- Cuộc thi giải toán qua mạng Violympic toán cấp trường
- Trường TH Lê Hồng Phong sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam
- Liên đội trường Tiểu học Lê Hồng Phong tổ chức kết nạp Đội viên
- Trường TH Lê Hồng Phong tham quan khu di tích lịch sử Nhà Trần tại Đông Triều
- Trường TH Lê Hồng Phong sôi nổi hoạt động kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
- Hội giảng Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
- Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2024
- Đại hội Liên đội trường TH Lê Hồng Phong năm học 2024- 2025
- Trường TH Lê Hồng Phong phối hợp với công ty Maxviet tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề “ANGT và kỹ năng PCCC, phòng chống thiên tai”
- Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
- Gặp mặt chia tay đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lê chuyển công tác
- Trường TH Lê Hồng Phong tổ chức khám sức khỏe cho học sinh
