Trường Tiểu học Lê Hồng Phong tổ chức Chuyên đề cấp trường môn TNXH lớp 3 theo phương pháp "Bàn tay nặn bột"

Sáng ngày 29/11/2018, trường Tiểu học Lê Hồng Phong đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề cấp trường môn Tự nhiên xã hội lớp 3 theo phương pháp "Bàn tay nặn bột".


            Tiếp tục hưởng ứng chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai đại trà phương pháp dạy học mới - phương pháp "Bàn tay nặn bột" ở cấp Tiểu học. Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 -2019 của trường Tiểu học Lê Hồng Phong. Sáng ngày 29/11/2018 trường Tiểu học Lê Hồng Phong đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề cấp trường môn Tự nhiên xã hội lớp 3 theo phương pháp "Bàn tay nặn bột".

             Mở đầu buổi sinh hoạt chuyên đề là cô giáo Nguyễn Thị Anh Thương - Tổ phó tổ 2+3 thông qua báo cáo của tổ. Báo cáo đã nêu được cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn của công tác giảng dạy, đặc biệt là việc đổi mới phương pháp dạy học môn TNXH theo phương pháp "Bàn tay nặn bột". Đây là một phương pháp đã được áp dụng phổ biến trong nhà trường.

          "Bàn tay nặn bột" là một phương pháp lấy học sinh là trung tâm của quá trình nhận thức, thông qua các hoạt động, các em tự tìm tòi, nghiên cứu các vấn đề đặt ra trong cuộc sống thông qua quá trình thực hành, quan sát, nghiên cứu tài liệu.

          Báo cáo đi sâu vào nghiên cứu và đưa ra phương pháp giảng dạy hữu hiệu, phát huy tính tích cực trong các phương pháp, các hình thức tổ chức dạy học linh hoạt giúp học sinh nhận biết, nắm chắc kiến thức cơ bản và ứng dụng trong cuộc sống.

           Báo cáo được cụ thể hoá bằng tiết dạy minh hoạ do cô giáo Lê Thị Thuần – Tổ trưởng tổ 2+3  thể hiện với bài: Quả

 

Một số hoạt động của cô và trò lớp 3B trong chuyên đề môn Đạo đức lớp 3 theo phương pháp bàn tay nặn bột

          Tiết dạy được áp dụng theo phương pháp dạy học truyền thống và hiện đại. Tức là kiến thức trọng tâm của bài được cô đọng trên bảng lớp, hệ thống phông chiếu, máy chiếu là bảng phụ để đưa ra nội dung các tranh ảnh có liên quan.

          Để nắm được hình dáng, các bộ phận cũng như ích lợi của "Quả" giáo viên đã cho học sinh quan sát các loại quả do các em mang đến đồng thời các em được quan sát các hình ảnh về "Quả" do giáo viên cung cấp để từ đó giúp các em nắm vững được mục tiêu của bài. Với những hình ảnh thực tế như vậy làm cho giờ học sinh động, học sinh tiếp thu kiến thức mới có hiệu quả.

 

 

 

 

Một số hình ảnh trong buổi chuyên đề

          Cũng qua tiết học này giúp cho học sinh hiểu được ích lợi của "Quả" với cuộc sống của con người. Qua đó các em biết phân biệt các loại quả và có ý thức hơn trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường.

 Qua buổi sinh hoạt chuyên đề giúp cho mỗi đồng chí giáo viên những bài học kinh nghiệm quý báu để có thêm vốn kiến thức cho bản thân.

           Đây là một hoạt động thường niên được diễn ra trong nhà trường giữa các tổ chuyên môn nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của tập thể sư phạm nhà trường trong năm học này.

Nguyễn Hương


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất