Chuyên đề dạy học giáo dục STEM môn TNXH lớp 2

Nhằm đổi mới phương pháp dạy học, trường Tiểu học Lê Hồng Phong vừa tổ chức chuyên đề cấp trường " Dạy học giáo dục STEM môn TNXH lớp 2 - Chương trình GDPT 2018". Về dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lê, Bí thư chi bộ - hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Nguyễn Thị Ngần, Phó bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường.


         

Các đại biểu cùng dự chuyên đề

           Tham dự chuyên đề các đại biểu cùng dự Tiết học Stem " Khẩu trang cho em" do đồng chí Lê Thị Thuần cùng các em học sinh lớp 2B thực hiện.

       Qua bài học giúp các em học sinh nắm chắc được kiến thức về việc hít thở đúng cách, cách bảo vệ cơ quan hô hấp, sử sụng khẩu trang đúng cách.Từ những kiến thức đã học các em thiết kế và làm được chiếc khẩu trang theo các tiêu chí đặt ra. Giáo viên đã tổ chức bài học theo 5 bước trong giáo dục Stem: Xác định vấn đề; Tìm hiểu kiến thức nền; Đề xuất và lựa chọn giải pháp thiết kế; Chế tạo sản phẩm theo phương án thiết kế, thử nghiệm và đánh giá; chia sẻ và điều chỉnh thiết kế (nếu có).

Học sinh đã làm được khẩu trang

          Trong quá trình tổ chức bài học giáo viên đã sử dụng các hình thức tổ chức dạy học phong phú như: thảo luận nhóm, trò chơi, phóng vấn. Học sinh thích thú, sáng tạo, tự tay thiết kế mẫu, đo để có kích thước phù hợpkhuôn mặt, tự tay cắt, khâu, buộc, trang trí để hoàn thiện sản phẩm. Sau khi hoàn thiện sản phẩm học sinh tự đánh giá sản phẩm của mình và điều chỉnh bổ sung cho bản thiết kế. Để hoàn thiện được sản phẩm học sinh phải vận dụng kiến thức của các môn học: Toán, Mĩ thuậtvà môn chủ đạo là môn Tự nhiên xã hội.

Mỗi em đã tự thiết kế cho mình một khẩu trang riêng

         Sau bài học, học sinh đã tạo ra được những chiếc khẩu trang theo thiết kế của riêng mình. Học sinh hiểu tác dụng của khẩu trang trong việc bảo vệ cơ quan hô hấp trong môi trường khói bụi.

Đ/c  Nguyễn Thị Ngọc Lê - Hiệu trưởng nhà trường trực tiếp xem các em thiết kế khẩu trang của mình

           Sau khi dự giờ, các đồng chí trong hội đồng nhà trường đã nhận xét, đánh giá tiết dạy dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Ngần, Phó hiệu trưởng nhà trường. Các đồng chí trong hội đồng đánh giá cao về tiết dạy. Qua tiết dạy đã thể hiện rõ các bước khi tổ chức bài học giáo dục Stem, phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Đồng thời tạo cơ hội để  giáo viên được trao đổi, học hỏi, chia sẽ kinh nghiệm khi tổ chức dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong thời gian tới.


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất