Ngày hội vệ sinh trường học

Sáng ngày 19/10, Trường TH Lê Hồng phong tổ chức Ngày hội vệ sinh trường học năm học 2020 – 2021 với các nội dung thiết thực phù hợp với tình hình thực tế tại trường và địa phương.

       

        Với hình thức sân khấu hóa, tiểu phẩm, trò chơi, các em học sinh đã tuyên truyền được các hình thức vệ sinh môi trường với chủ đề bảo vệ môi trường nơi em đang sinh sống, học tập; các lớp thi thực hành kỹ năng rửa tay bằng xà phòng, trong thời gian 10 phút.

         Sau đó các em nhắc lại 6 bước rửa tay do Bộ Y tế quy định nhằm hướng dẫn các bạn rửa tay đúng cách. Bằng các hình thức thể hiện sáng tạo, ngắn gọn và dễ hiểu, các đội đã hoàn thành tốt phần thi, truyền tải cách thức rửa tay đúng qui chuẩn và sự cần thiết của việc giữ vệ sinh đôi bàn tay, bảo vệ sức khỏe bản thân.

          Tại ngày hội, các em học sinh còn được tham gia thảo luận, giao lưu, chia sẻ trả lời các câu hỏi xung quanh chủ đề "vệ sinh môi trường nông thôn và trường học". Đồng thời, học sinh toàn trường còn thực hành dân vũ rửa tay trên nền nhạc vui nhộn.

           Ngày hội vệ sinh trường học là một hoạt động bổ ích và lý thú. Qua đó góp phần hình thành cho các em học sinh khái niệm, tầm quan trọng của nước sạch, vệ sinh môi trường đối với cuộc sống con người, hình thành ý thức bảo vệ, cải tạo thiên nhiên, biết thực hành những việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa ngay tại lớp học, gia đình để bảo vệ môi trường. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm hướng đến tiêu chí xây dựng " Trường học thân thiện, học sinh tích cực" của ngành giáo dục thị xã.

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất